ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » เจาะดีลมหัศจรรย์ "โรนัลโด้" การซื้อขายที่ชนะทุกฝ่าย 100%

เจาะดีลมหัศจรรย์ "โรนัลโด้" การซื้อขายที่ชนะทุกฝ่าย 100%

Posted 19/07/2018 by siamsport

ย้ายทีมอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักเตะเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ตัดสินใจย้ายจากเรอัล มาดริดไป ยูเวนตุสด้วยค่าตัว 100 ล้านยูโร ซึ่งเป็นราคาที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของยูเวนตุส   

สำหรับสาเหตุของการย้าย นั่นเป็นเพราะ เรอัล มาดริด ไม่ยอมปรับค่าเหนื่อยให้โรนัลโด้เหมือนอย่างที่เคยคุยกันไว้ ซึ่งโรนัลโด้มองว่า ประธานสโมสร ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ผิดสัญญา ดังนั้นจึงตัดสินใจเจรจากับยูเวนตุส และตัดสินใจย้ายทีมในที่สุด   

อย่างไรก็ตาม  การเจรจาครั้งนี้ถือเป็นประโยชน์กับทั้ง 5 ฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างแท้จริง ทุกคนต่างได้สิ่งที่ต้องการ


 


    1) เรอัล มาดริด

    เรอัล มาดริด ปล่อยนักเตะวัย 33 ปี ได้เงินถึง 100 ล้านยูโร สูงสุดที่สโมสรเคยขายได้ และลองคิดดู ตอนซื้อมาจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ราคา 92 ล้านยูโรเท่านั้น ใช้งานอย่างคุ้ม 9 ปี แล้วปล่อยออกด้วยเงินขนาดนี้ ถือว่าทำกำไร

    ถ้าเก็บโรนัลโด้เอาไว้อีก 1-2 ปี อาจขายไม่ได้ราคาขนาดนี้แล้วก็ได้ ขณะที่ยอดขายเสื้อของโรนัลโด้ก็รักษาระดับแล้ว ไม่ได้พุ่งสูงเหมือนในยุคแรกๆ ไม่เพียงแค่นั้น การขาย ทำให้ทีมลดค่าเหนื่อยลงได้มหาศาล ไม่ต้องจ่ายปีละ 30 ล้านยูโรให้โรนัลโด้ตามที่เขาเรียกร้อง

    นอกจากนั้นยังเป็นการเปิดพื้นที่ ให้สตาร์รายใหม่เข้ามาสู่ทีม สร้างความสดใหม่ขึ้นในแนวรุกซึ่งถือเป็นเรื่องที่เยี่ยมมาก

    2) ตัวโรนัลโด้

    ตัวโรนัลโด้เอง ก็จะได้ค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้น โดยมีการคำนวณว่า รายได้ปัจจุบันของโรนัลโด้ จะสูงถึง 5 แสนยูโรต่อสัปดาห์ หรือสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท นอกจากนั้น ยังได้โอกาสลงเล่นในลีกใหม่ๆอย่างกัลโช่ เซเรียอาอีกด้วย ถ้าหากเขาสามารถคว้าแชมป์ได้ครบทั้ง 3 ลีก คงเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์มาก

    โรนัลโด้เองไม่มีอะไรต้องพิสูจน์ที่สเปนอีกแล้ว เขาเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของมาดริด ได้แชมป์ครบทุกอย่างแล้ว ตอนนี้ได้เวลาที่เขาจะหาความสดชื่นแบบใหม่ๆจากสโมสรอื่น

    3)  ยูเวนตุส

    ทีมม้าลาย ผิดหวังในรายการแชมเปี้ยนส์ลีกมาตลอด 4 ปีหลังสุด ยูเว่ เข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีก 2 ครั้ง แต่แพ้นัดชิงทั้งสองครั้ง สาเหตุสำคัญเพราะไม่มีผู้เล่นระดับโลกที่สามารถปิดบัญชีได้ในจังหวะสำคัญ ซึ่งการซื้อโรนัลโด้เข้ามา เพื่ออุดรอยรั่วตรงนี้ นอกจากนั้น หลังจากจ่ายเงินซื้อตัวไปไม่นาน ตอนนี้ เสื้อฟุตบอลยูเว่ที่มีชื่อโรนัลโด้ ขายไปได้แล้ว 5 แสนตัว ทำเงินให้สโมสรมหาศาล

    นอกจากนั้น ยังเป็นการประกาศให้โลกได้เห็นว่า ยูเวนตุส พร้อมจะซื้อผู้เล่นระดับโลกมาเสริมทัพ โดยไม่หวงเรื่องเงิน ถ้านักเตะคนนั้นจะยกระดับทีมได้ การซื้อโรนัลโด้ จะทำให้ยูเว่ ก้าวต่อไปแน่นอน


    4) ลาลีกา

    การเสียคีย์แมนของลาลีกา อาจไม่ใช่เรื่องดี แต่ลองคิดอีกแง่ ตั้งแต่โรนัลโด้ย้ายไปอยู่มาดริดในปี 2009 ลาลีกา ก็เป็นการต่อสู้กันของ โรนัลโด้ vs เมสซี่ มาโดยตลอด การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ก็จะยก โด้ ปะทะ เมสซี่ มาเป็นแคมเปญโปรโมท และดึงดูดแฟนบอลทั่วโลก

    การย้ายออกไปของโรนัลโด้ ทำให้ลาลีกา ต้องเดินหน้าหาจุดขายใหม่ๆมากขึ้น ดีกว่ามาจำเจใช้จุดขายแบบเดิมๆ น่าสนใจว่าเจเนเรชั่นต่อไปของลาลีกา เมื่อไม่มีโรนัลโด้แล้ว จะได้รับความนิยมลดลงหรือไม่ และพวกเขาจะแก้สถานการณ์อย่างไร


    5) กัลโช่ เซเรีย อา

    กัลโช่ อยู่ในช่วงซบเซาในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ถ้าไม่นับอินเตอร์ มิลาน ในปี 2010 ก็ไม่มีสโมสรใด ก้าวไปเป็นแชมป์ยุโรปได้อีกเลย ขณะที่ค่าสัมประสิทธิ์ก็ตกเป็นรอง ทั้งลาลีกา พรีเมียร์ลีก และ บุนเดสลีกา แฟนบอลส่วนมากไม่อยากติดตาม เพราะมองว่าเกมในอิตาลีไม่ตื่นเต้นเท่า เต็มไปด้วยแท็กติก และ มีสตาร์น้อยเกินไป ถ้าเทียบกับลีกอื่น

    แต่การซื้อโรนัลโด้ของยูเวนตุส จะทำให้คนหันมาจับตาดูเซเรียอามากขึ้น ทุกคนอยากรู้แน่นอน ว่า โรนัลโด้ จะเล่นได้ดีที่อิตาลี เหมือนที่สเปนหรือไม่ ซึ่งจะทำให้กระแสความสนใจฟุตบอลอิตาลีกลับมาอีกครั้ง ซึ่งเวลานี้ ทางเซเรียอา ก็จำเป็นต้องโชว์ให้โลกเห็น ว่าลีกตัวเองมีความยอดเยี่ยมแค่ไหน และเป็นโอกาสที่จะดึงคนดูทั่วโลก กลับมาสนใจเซเรียอา อีกรอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »